วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

งานประจำปีงานเจ้าพ่อพญาแลและงานกาชาดจังหวัดชัยภูมิ(ประมาณการรายได้)

....ประมาณการรายได้ งานประจำปีงานเจ้าพ่อพญาแลและงานกาชาดจังหวัดชัยภูมิ(ปี2557) ช่วง 9 วันระหว่างวันที่ 12-20 มกราคมทุกปี รายได้รวมไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท/ปี
....ควรประกาศเผยแพร่ รายรับ-รายจ่าย งานประจำปีจังหวัดชัยภูมิ ไว้อย่างชัดเจน และทั่วถึง ติดประกาศตลอดปี
....คนชัยภูมิยินดีร่วมมือจัดงาน ร่วมมือบริจาค ร่วมมือซื้อสลาก ยินดีมาซื้อดอกไม้ธูปเทียนไหว้เจ้าพ่อฯ ม...าจับจ่ายเที่ยวชมงาน ส่วนหนึ่งเพราะถือว่ามาบริจาคมาโฮมบุญเป็นการกุศล คาดว่าจะนำเงินไปพัฒนาศาลเจ้าพ่อฯ พัฒนาจังหวัด เป็นประเพณีสืบทอดมาตั้งแต่ปี พศ. 2500 ต่อมาผนวกการหารายได้กาชาดในงานประจำปี ซึ่งเราคาดว่าจะนำเงินได้ไปช่วยเหลือผู้ประสพภัยต่าง ๆ งานประจำปีเป็นไลน์เซ้นของเมืองชัยภูมิของคนชัยภุมิ

1)รายได้จากการถวายช้างเทียมให้เจ้าพ่อฯ เมื่อเช้ามืดวันที่ 12 มกราคม เชือกละ 2,500 บาท มีผู้ลงชื่อถวายไม่ต่ำกว่า 6 พันเชือก ได้เงินไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
2)ค่าเช่าร้านขายสินค้าล็อก 3.5 เมตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่าล็อกละ 2 หมื่นบาท/ตลอดงาน 9 คืน มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล็อก ได้เงินไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท
3)ค่าเช่าแผงลอย เฉลี่ยแผงละ 250 บาท/วันทั้งหมด 9 วัน จำนวนไม่ต่ำกว่า 1,000 แผง ได้เงิน 2.25 ล้านบาท
4)รายได้จากการขายจับสลากจกไหกาชาด สลากละ 20 บาท ไม่ต่ำกว่าวันละ 1.5 หมื่นสลาก/วัน (ของรางวัลได้ฟรีจาก อบต.จากร้านค้าในจังหวัดบริจาค) ได้เงินไม่น้อยกว่า 2.8 ล้านบาท
5)สลากบำรุงกาชาด ฉบับละ 50 บาท จำนวนหนึ่งแสนฉบับเป็นเงิน 5 ล้านบาท(ของรางวัลได้ฟรีเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โทรทัศน์ ตู้เย็น พัดลม หม้อสุกี้ ฯลฯ อบต. และผู้ประกอบการในจังหวัดบริจาค)

หมายเหตุ ยังไม่นับรายได้จาก,-การขายดอกไม้ธูปเทียนพวงมาลัยไหว้เจ้าพ่อฯ,-ให้เช่าเวทีกลางจัดแสดงดนตรีเก็บเงินค่าผ่านประตู, ผู้จัดไม่จ้างมหรสพเช่น หมอลำซิ่ง  ลำตัด เพลงฉ่อย ให้ชมฟรี แม้แต่รายการเดียว ไม่เหมือนงานเจ้าพ่อฯ บุญเดือนหกที่หนองปลาเฒ่า ที่ได้ชมฟรีหมอลำซิ่งชื่อดัง ลิเกชื่อดัง หลายรายการตลอดงาน แสดงว่าผู้จัดคนละคณะ คนละวิชั่น (ผู้ว่ามาจากการเลือกตั้งจะเป็นดีขึ้นไหม)
.....ชุมชน, องค์กร, ชาติ ที่เข้มแข็ง ผู้บริหารมีวิชั่นสร้างสรรค์, มุ่งมั่น,ซื่อสัตย์ และสมาชิกในองค์กรมีส่วนร่วมงาน-ติดตามตรวจสอบ-เสนอแนวทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น